Trang chủ » Tin mới » Hyundai SantaFe vượt mặt các đối thủ nặng ký, tự tin dẫn đầu phân khúc
Friday, 13/03/2020 10:30

Hyundai SantaFe vượt mặt các đối thủ nặng ký, tự tin dẫn đầu phân khúc

Doanh số tháng 2 vừa qua, trong phân khúc SUV 7 chỗ có tầm giá 1 tỷ đồng có sự thay đổi bất ngờ. Ngôi vị quán quân của Toyota Fortuner đã được nhường chỗ cho Hyundai SantaFe.

Hyundai SantaFe vượt mặt các đối thủ nặng ký, vững chắc dẫn đầu phân khúc

Theo thống kê của VAMA và TC Motor, trong tháng 2/2020, Fortuner bán được 549 xe còn doanh số SantaFe là 528 xe. Tổng kết 2 tháng đầu năm 2020, doanh số Fortuner đạt 1.218 xe còn con số của SantaFe là 1.285 xe. Sự chênh lệch doanh số không quá cách biệt nhưng đây là lần đầu tiên mẫu SUV Hàn Quốc vươn lên bán chạy nhất phân khúc trong 2 tháng liên tiếp.

Trong phân khúc, một mẫu xe mới nổi là Mazda CX-8 được coi là đối thủ trực tiếp của Hyundai SantaFe cũng có tình hình kinh doanh không mấy khả quan. Doanh số 2 tháng đầu năm của mẫu xe này chỉ đạt 421 chiếc, bằng 1/3 so với lượng xe SantaFe bán ra thị trường.

Đáng chú ý, trong những tháng gần đây, Toyota Fortuner và Mazda CX-8 lại giảm giá mạnh lên tới cả trăm triệu đồng. Toyota đưa ra mức ưu đãi chính hãng cho Fortuner là hỗ trợ lệ phí trước bạ, quy đổi ra tiền mặt khoảng 85 triệu đồng. Giá xe tiếp tục giảm thêm tại đại lý, đưa tổng số tiền ưu đãi tới 110 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu CX-8 được THACO giảm trực tiếp tiền mặt 100 triệu đồng vào giá bán với hầu hết phiên bản. Ngược lại, giá Santa Fe tại đại lý vẫn giữ ổn định. TC Motor không công bố bất cứ chương trình ưu đãi nào dành cho mẫu SUV này.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 1/2019. Tại thời điểm ban đầu, số lượng xe lắp ráp có hạn nên mẫu xe này thường xuyên rơi vào tình cảnh “cháy hàng”. Vào lúc đỉnh điểm, giá Santa Fe tại đại lý tăng tới 150 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất. Kể từ đó đến nay, mẫu SUV Hàn Quốc vẫn chưa có một lần nâng cấp nào. Thế hệ hiện tại của Toyota Fortuner đã ra mắt từ cuối năm 2016 và duy trì cho đến thời điểm này.

Doanh số 3 mẫu SUV trong 2 tháng đầu năm 2020

Ban đầu, xe được nhập từ Indonesia và giá xe cũng từng bị đẩy cao thêm tới 150 triệu đồng từ cuối năm 2017 vì khan hàng bởi Nghị định 116 thắt chặt quy định nhập khẩu ô tô. Kể từ khi được lắp ráp trong nước vào tháng 6/2019, giá xe mới giảm mạnh nhờ chính sách ưu đãi cả chính hãng và đại lý. Mẫu SUV 7 chỗ khung gầm bán tải của Toyota vẫn dẫn đầu doanh số phân khúc trong nhiều năm liền, cho đến đầu năm nay để đối thủ vượt mặt.

Mazda CX-8 là tân binh trong phân khúc khi “sinh sau, đẻ muộn” vào tháng 6/2019. Mặc dù sở hữu thiết kế và những trang bị cơ bản tương đồng với CX-5 nhưng CX-8 lại không thành công như mẫu xe đàn em. Doanh số CX-8 chưa thực sự nổi bật. Kể từ khi ra mắt đến nay, CX-8 đã có vài lần giảm giá, với mức giảm mạnh nhất đến 100 triệu đồng.

Thu Hoài / CLVN

Tin Liên Quan
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục